0988.966.296

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu tham khảo bài viết dưới đây thì hoàn toàn có thể tìm được câu trả lời cho thắc mắc chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Quảng cáo Google Ads – Google Adwords là gì?

Trước khi cung cấp giá quảng cáo trên Google Adwords chi tiết, Phần mềm Ninja muốn giới thiệu qua cho bạn khái niệm Google Adwords là gì. Google Adwords là dịch vụ quảng cáo có trả phí do Google cung cấp. Trong đó, Adwords là dạng viết tắt của thuật ngữ “Advertisement keywords”, được dịch ra tiếng Việt là “quảng cáo từ khóa”. Như vậy có thể hiểu dịch vụ Google Adwords giúp website của bạn được hiển thị ở thứ hạng ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm (SERP) bất cứ khi nào có người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Có thể nói, Google là một trong những công cụ tìm kiếm thịnh hành nhất trên thế giới với hàng tỷ lượt truy vấn được ghi nhận mỗi ngày. Theo các số liệu thống kê, có đến 90% người dùng internet sử dụng Google một cách thường xuyên để tra cứu bất cứ điều gì mà họ muốn biết. Trong đó, 71% người dùng Google tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà mình có nhu cầu mua sắm trước khi thực sự mua hàng.

Cách quảng cáo Google Adwords hoạt động

Việc hiểu rõ cách thức vận hành của dịch vụ quảng cáo Google cũng sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Google Adwords. Trên thực tế, Adwords hoạt động khá giống với một hệ thống đấu giá. Hệ thống này phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: đó là số tiền tối đa được đấu giá cho một từ khóa (max bid), điểm chất lượng (quality score) và xếp hạng quảng cáo (ad rank). Những quảng cáo nào có thứ hạng cao nhất thường sẽ được ưu tiên xuất hiện ở các vị trí đầu tiên trên trang SERP.

Đấu giá quảng cáo

Đấu giá quảng cáo sẽ được kích hoạt khi người dùng nhập từ khóa và tiến hành tìm kiếm trên Google. Sau khi nhận được truy vấn của người dùng, Google sẽ nhận định xem trong truy vấn đó có bao gồm từ khóa đang được đặt giá thầu bởi các bên mua dịch vụ quảng cáo Adwords hay không. Nếu trong truy vấn tìm kiếm của người dùng có xuất hiện từ khóa đã được đặt thầu thì cuộc đấu giá sẽ bắt đầu. Phiên đấu giá nhằm mục đích đưa ra quyết định về vị trí hiển thị của các quảng cáo. Như đã nói ở trên, có 2 yếu tố chính dùng để xác định vị trí xuất hiện quảng cáo. Đó là Giá thầu tối đa và Điểm chất lượng.

Thứ hạng quảng cáo Google Adwords (Google Ads)

Sau khi đã xác định được xếp hạng quảng cáo và điểm chất lượng của quảng cáo, Google sẽ tính toán mức chi phí quảng cáo trên Google Adwords mà bạn phải bỏ ra đối với mỗi lượt click chuột của người tìm kiếm. Sau đây là công thức tính giá quảng cáo Google:

Giá quảng cáo Google Adwords (CPC thực tế) = Xếp hạng quảng cáo của người phía dưới bạn / Điểm chất lượng của bạn + $0,01

Lưu ý: Google sẽ xếp hạng những người quảng cáo dựa trên điểm chất lượng của họ. Do đó nếu có điểm chất lượng quảng cáo cao thì bạn có thể chỉ phải bỏ ra chi phí ít nhưng quảng cáo của bạn vẫn được xuất hiện ở vị trí cao.

Ví dụ: Nếu quảng cáo của người dưới bạn xếp hạng thứ 16, điểm chất lượng quảng cáo của bạn là 10 thì CPC thực tế sẽ là 16/10 + 0,01 = $1,61

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?

Trước khi lên chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là chính sách quảng cáo Google Adwords. Chính sách này được thiết kế nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi xem quảng cáo. Và để có thể thiết lập được một chiến dịch quảng cáo tốt cho người dùng bạn cần phải tự mình trả lời 5 câu hỏi quan trọng dưới đây:

– Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ nào?

– Quảng cáo cho ai xem?

– Quảng cáo ở đâu (quốc gia/vùng lãnh thổ nào)?

– Quảng cáo vào thời gian nào?

– Ngân sách quảng cáo là bao nhiêu?

Riêng đối với ngân sách quảng cáo, bạn cần hoạch định rõ ràng ngân sách bao nhiêu 1 ngày. Thường thì chỉ với số tiền 200.000 VNĐ là đã có thể tự lên cho mình một chiến dịch quảng cáo Google Ads được rồi.

Và để có thể trả lời cho câu hỏi chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không? Bạn cần xem xét qua 3 hình thức dưới đây:

– Trả tiền theo Click chuột (CPC): Bạn chọn từ khóa (keyword) muốn quảng cáo hiển thị. Khi quảng cáo hiển thị và người dùng click vào cáo quảng thì bạn sẽ trả tiền cho quảng cáo đó. Chi phí thấp nhất cho mỗi lượt click chuột tại Việt Nam hiện nay là 65 VNĐ.

– Trả tiền theo số lần hiển thị (CMP): Áp dụng cho các mẫu quảng cáo hiển thị trên mạng quảng cáo của Google chứ không xuất hiện trên Google. Chi phí thấp nhất cho mỗi lần hiển thị tại Việt Nam là 4000 VNĐ.

– Trả tiền khi có chuyển đổi (CPA): Hiểu đơn giản là trả tiền khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn và thực hiện thao tác đặt hàng hoặc đăng ký tài khoản… Khi đó, bạn sẽ chi trả hoa hồng cho Google. Chi phí này bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận với Google.

Chi phí quảng cáo Google Adwords trung bình dựa theo kinh nghiệm của đội ngũ chuyên viên tại Phần mềm Ninja ước tính 1 click quảng cáo sẽ rơi vào khoảng 3.000 VNĐ – 15.000 VNĐ trên mạng tìm kiếm phụ thuộc vào từng ngành hàng. CPC trung bình trên GDN sẽ < 3000 VNĐ và chi phí cao hơn sẽ lên đến 300.000 VNĐ hoặc nhiều hơn cho mỗi lần click chuột. Chi phí quảng cáo cao thường thuộc các lĩnh vực bất động sản, thiết kế và thi công nội thất, xây dựng…

Chạy quảng cáo Google Ads có lợi ích gì?

Mặc dù chi phí chạy quảng cáo Google Adwords không thể nói là rẻ nhưng hình thức quảng cáo này lại mang đến cho bạn vô vàn lợi ích:

Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi người dùng nhập từ khóa mà bạn đang đặt giá thầu Google Adwords từ là họ đang chủ động tìm kiếm thông tin. Do đó, khi thấy quảng cáo của bạn hiển thị trên trang SERP thì họ cũng không cảm thấy khó chịu như việc bị làm phiền bởi các display ads không liên quan khi đang lướt web. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp chọn được đúng từ khóa và thiết kế mẫu quảng cáo Adwords phù hợp thì tỷ lệ khách hàng click vào quảng cáo cũng sẽ cao hơn.

Một con số đáng chú ý khác là có tới hơn 80% người tìm kiếm thường có thói quen click vào những website nằm ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Do đó nếu website của bạn hiển thị ở vị trí càng cao thì tỷ lệ tiếp cận khách hàng cũng sẽ càng được cải thiện. Khi bỏ ra chi phí quảng cáo Google Adwords, website của bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện ở 1 trong 4 vị trí đầu hoặc 3 vị trí cuối cùng trên SERP khi người dùng nhập từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Hiệu quả cao, chi phí tối ưu

Chỉ khi có người click vào thì bạn mới phải trả phí cho quảng cáo của mình. Như vậy, quảng cáo sẽ chỉ thu hút đúng những đối tượng có nhu cầu tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp chứ không phải là những cú “click nhầm”. Đồng thời, cơ chế tính giá quảng cáo trên Google này cũng giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí so với các loại hình quảng cáo truyền thống như tivi, báo chí…

Quản lý ngân sách một cách bài bản

Google Adwords cũng hỗ trợ người chạy quảng cáo quản lý ngân sách chi tiêu hàng ngày một cách dễ dàng. Bạn cũng được cung cấp đầy đủ số liệu về số lượt truy cập website, số lượng khách hàng mục tiêu đã đăng ký nhận thông tin, tìm hiểu hoặc mua sản phẩm. Dựa trên những thông số này, bạn có thể đưa ra quyết định điều chỉnh ngân sách hoặc chiến dịch quảng cáo của mình để đạt kết quả cao hơn.

Dễ dàng thay đổi thông điệp quảng cáo

Google Ads cho phép bạn điều chỉnh thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu. Đặc biệt chỉ sau khoảng 15 phút, thông điệp quảng cáo mới sẽ được hiển thị tới người dùng Google Search thay thế cho mẫu cũ.

Tránh các cú click chuột không thiện chí từ phía đối thủ

Có thể bạn sẽ tự hỏi: “Nếu đối thủ cố tình click chuột vào quảng cáo của bạn để quấy phá thì sao?”. Đừng lo lắng, bởi Google đã được thiết kế để ngăn chặn điều này. Google có hệ thống bảo vệ giúp chống lại nhiều click chuột được thực hiện bởi cùng một người dùng. Ngoài ra Google cũng quy định chi phí quảng cáo tối đa cho một ngày. Những cơ chế này cho phép người chạy quảng cáo không bị ảnh hưởng bởi các hành vi “chơi xấu” đến từ đối thủ cạnh tranh.

Báo giá quảng cáo Google theo các loại của Google

Hiện nay, quảng cáo Google Ads có 2 cách tính bao gồm:

– Tự đấu giá CPC: Theo cách tính chi phí này thì bạn hoàn toàn có thể đưa ra các ngân sách quảng cáo cho mỗi lần click chuột.

– Tự động đấu giá CPC: Đối với cách tính này thì bạn phải phụ thuộc vào sự phân tích của Google và công /ty/doanh nghiệp.

Cuộc đấu giá sẽ bắt đầu từ lúc người dùng truy vấn ban đầu trên Google. Song, điều kiện là các từ khóa mà bạn sử dụng cho quảng cáo phải tương quan với từ khóa được người dùng tìm kiếm trên Google. Khi đủ điều kiện thì quá trình đấu giá sẽ bắt đầu. Mục đích của phiên đấu giá chính là xác định vị trí xuất hiện của các chiến dịch quảng cáo (thứ hạng quảng cáo). Quảng cáo sẽ được xác định dựa trên 2 yếu tố quan trọng chính là điểm chất lượng và giá thầu tối đa.

Đối với chi phí bắt đầu hay chi phí kích hoạt quảng cáo Google Adwords thì nếu như bạn sử dụng hình thức trả trước (thanh toán tiền trước khi chạy quảng cáo) thì bạn cần phải nạp tối thiểu 160.000 VNĐ/lần nộp. Nếu bạn sử dụng hình thức trả sau thì khi tích lũy đủ 800.000 VNĐ thì Google sẽ tự động trừ tiền trong thẻ visa của bạn.

Chạy quảng cáo Google Adwords tối ưu, chi phí hợp lý tại Phần mềm Ninja

Mời bạn xem chi tiết bảng giá quảng cáo Google Adwords của Phần mềm Ninja TẠI ĐÂY.

GÓI QUẢN TRỊ TÀI KHOẢN
GÓI DỊCH VỤ ADVANCE EXPERT PROFESSIONAL PLATINUM
Ngân sách/tháng <30 triệu 30 – 100 triệu 100 – 800 triệu > 800 triệu
Phí dịch vụ 5.000.000 VNĐ 20%
Setup tối ưu
Phí setup tối ưu 4.000.000 VNĐ Miễn phí Miễn phí Miễn phí

** Lưu ý: Mức chi phí trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Muốn biết mức giá chi tiết, bạn vui lòng liên hệ Phần mềm Ninja.

GÓI CHO THUÊ TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO
GÓI CƠ BẢN GÓI NÂNG CAO
Mức ngân sách quảng cáo (ngày): <5.000.000 VNĐ Mức ngân sách quảng cáo (ngày): > 5000.000 VNĐ
Phí quản lý: 10% Phí quản lý: 5%

** Lưu ý: Mức chi phí trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Muốn biết mức giá chi tiết, bạn vui lòng liên hệ Phần mềm Ninja.

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Sau đây là một số câu hỏi mà khách hàng đã gửi về Phần mềm Ninja khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords của chúng tôi:

Có thể kiểm soát không chi phí chạy quảng cáo Google Ads không?

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí thanh toán quảng cáo Google Adwords thông qua 3 việc sau đây:

  • Đặt giới hạn cho số tiền mà bạn muốn chi tiêu mỗi ngày cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
  • Chỉ định cụ thể số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lần click chuột hoặc mỗi hiển thị
  • Thay đổi các thông số gồm bật/tắt chiến dịch, thay đổi giá… và có hiệu lực tức thì nhưng hãy nhớ thường xuyên theo dõi để tiến hành điều chỉnh khi cần.

Nếu Quảng cáo bị click ảo thì có phải trả phí không?

Hiện tại thì Google đã áp dụng biện pháp để loại trừ những trường hợp “click tặc” để không tính phí. Tuy nhiên việc làm này chỉ mang tính chất tương đối và chưa thật sự phát huy tối đa.

Cách kiểm tra chi phí quảng cáo Google Ads của tôi là bao nhiêu?

Nền tảng Google cung cấp đầy đủ công cụ để bạn có thể dễ dàng quản lý và dự đoán quảng cáo của mình. Theo đó, bạn có thể sử dụng Google Keywords Planner để khảo sát lưu lượng người truy cập từ từ khóa và ước tính chi phí để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn cho việc tối ưu ngân sách quảng cáo của bạn. Sau khi đã đặt xong khuôn khổ cho phí và bắt đầu chiến dịch, bạn sẽ luôn xác định được chiến dịch quảng cáo của mình đang nằm trong phạm vi ngân sách đặt ra. Từ đó, bạn có thể truy cập vào tài khoản của mình bất cứ lúc nào để tiến hành điều chỉnh văn bản quảng cáo, vị trí, từ khóa, giá thầu cho mỗi lần click chuột (CPC) và ngân sách mỗi ngày để có thể thu được kết quả tốt nhất.

Chi phí quảng cáo Google Ads của tôi và đối thủ có giống nhau không?

Điều này hoàn toàn không đúng. Bởi vì việc sử dụng quảng cáo Google Adwords yêu cầu sự am hiểu tường tận về Marketing, SEO và các kỹ thuật liên quan… Đây cũng chính là nguyên nhân mà bạn không thể tự lên chiến dịch quảng cáo Google Ads khi mới bắt đầu. Rất có thể bạn sẽ phải chi trả cho mỗi lần click chuột rất cao lên đến 20.000 – 30.000 VNĐ.

Kết luận

Tóm lại, chi phí quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không? Còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và bạn sẽ dễ dàng có được những khách hàng thực thụ với mức phí không đáng kể nếu biết cách. Hãy liên hệ ngay với Phần mềm Ninja qua hotline: 084.397.77.77 hoặc website: https://the7.vn nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả nhé!

Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giúp đỡ bạn. Kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất:

Hotline: 0967.922.911

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemninja2797